5/11/2554

รูปประจําตัวเฟสบุ๊คขนาดใหญ่ยาว (Facebook Profile Picture Big Size)

รูปภาพประจำตัวหรือรูปโปรไฟล์ประจำตัวของ Facebook (แบบเก่า) ของเรานั้นถ้าต้องการแต่งภาพให้ออกมาเป็นรูปยาว ใหญ่ สวยงามและโดดเด่น ไม่เหมือนใครมีวิธีการทำเองง่ายๆ โดยเครื่องคอมพิวเตอร์ของใคร ที่ไม่มีโปรแกรม Photoshop ก็ยังสามารถทำได้  ขอให้ออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตได้ แต่เรื่องนั้นคงไม่มีปัญหา เพราะถ้าไม่ได้เข้าอินเตอร์เน็ตจะเจอบล็อกนี้ได้ไง ขนาดความกว้าง ยาว หรือ Size รูปโปรไฟล์หรือรูปภาพประจำตัวของ Facebook ที่น่าจะเหมาะสมที่สุดจะเป็นขนาดกว้าง 200 pixel และ ยาว 600 pixel เป็นความกว้างยาวที่น่าจะมากที่สุด โดยความยาวนั้น สามารถลดลงได้ตามต้องการ ถ้ารู้แบบนี้แล้วใครมีโปรแกรม Photoshop หรือมีโปรแกรมที่เกี่ยวกับการตกแต่งรูปภาพ อ่านบล็อกนี้แล้วคงเอาไปทำเองได้ไม่ยาก แต่คนที่ทำไม่เป็นหรือไม่มีโปรแกรม เรามีวิธีแต่งรูปโปรไฟล์ง่ายๆมาบอกกันอีกแล้วครับ


เราต้องใช้โปรแกรม Photoshop ครับ แต่เป็น Photoshop ออนไลน์  ถ้าเข้าอินเตอร์เน็ตได้ก็ต้องใช้ได้ แทบจะสมบูรณ์เหมือนโปรแกรมที่อยู่ในเครื่อง Computer เลยครับ ให้เข้าไปที่เว็บไซต์นี้ครับ http://pixlr.com/editor/ ให้เราเลือกรูปโปรไฟล์หรือรูปภาพประจำตัวของ Facebook ที่ต้องการจะ Crop หรือ ปรับขนาดโดยสามารถเลือก จากในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเอง หรือ จากภาพที่อยู่ในเว็บไซต์ที่เราต้องการก็ยังได้
เลือกเครื่องมือ Crop tool หรือ ให้กด C ที่แป้นคีย์บอร์ดของเราเองก็ได้ครับ เป็นคีย์ลัดเพื่อความสะดวก จากนั้นดูแท็บด้านบนที่อยู่ถัดจากเมนู หัวข้อ Constraint ให้เลือก Output Size จากนั้นมาเลือกขนาดความกว้าง Width เท่ากับ 200 และ ยาว Height เท่ากับ 600 แล้วใช้ Crop Tool ลากลงบนภาพในตำแหน่งที่ต้องการ เครื่องมือนี้จะทำให้ภาพของเรา มีขนาดที่เราตั้งค่าไว้โดยอัตโนมัติ โดยถ้าเราลากไปแล้วยังไม่ได้ตำแหน่งที่เราต้องการ ก็สามารถปรับแต่ง หรือ เลื่อนไปมาได้ จากนั้นกด Enter แล้ว Save ครับ

ถ้าเพื่อนๆสามารถใช้เครื่องมือ Photoshop ในการตกแต่งรูปโปรไฟล์ หรือรูปภาพประจำตัวของ Facebook ของตัวเอง ให้สวยงามยิ่งขึ้นไปอีกก็สามารถทำต่อได้เลยครับ ตอนที่ Save โปรแกรม Photoshop ออนไลน์นี้ สามารถเลือกอัพโหลดใส่ในบัญชี Facebook ได้โดยตรงเลยแต่ผมไม่ได้ลองทำดู หรือเลือก Save มาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เลย แต่ไฟล์ที่ได้มาเป็นไฟล์ที่ไม่มีนามสกุลหรือไฟล์ data เราก็แค่ใส่ .jpg ต่อท้ายชื่อไฟล์ก็ใช้ได้แล้ว ซึ่งของเพื่อนอาจจะเป็นไฟล์ภาพที่ใช้ได้เลย หรือเป็นแบบนี้เหมือนกันทุกคน ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างไรครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา